|
|
|
การบริหารทรัพยากรน้ำ และดิน อนุรักษ์ฟื้นฟู ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล |
|
|
|

 |
พัฒนาแหล่งน้ำหลัก (บึงสีไฟแม่น้ำยม น่านและพิจิตร) ให้มีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์เกิดคุณค่าสูงสุด ต่อการพัฒนาจังหวัดอย่างเป็นระบบ |

 |
ปฏิรูประบบบริหารจัดการดิน น้ำ และทรัพยากรแบบบูรณาการตลอดห่วงโซ่ของธรรมชาติ เพื่อรองรับการเกษตร และการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่นยืน |
|
|
|
|
|
|
การพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานการเกษตร และฐานชุมชนที่เข้มแข็ง |
|
|
|

 |
ยกระดับศักยภาพการแข่งขันขอบผลผลิตหลักทางการเกษตร สร้างแบรนด์สินค้าทางการเกษตรสู่สากลด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม และการเกษตรมาตรฐานปลอดภัย |

 |
สร้างงาน อาชีพรายได้แก่ชุมชน ประชาชนจากฐานการเกษตร ภูมิปัญญา และปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อการพึงตนเองทางรายได้อย่างยั่งยืน |

 |
สร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับฐานราก ส่งเสริมผู้ประกอบการรายใหม่ สนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์จังหวัดให้มีคุณภาพที่แข่งขันได้ |

 |
พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์เชิงเกษตรเชิงสุขภาพ และศาสนา วัฒนธรรม |

 |
พัฒนาระบบการคมนาคมโลจิสติกส์ ทางน้ำ ทางราง และโครงสร้างพื้นฐานรองรับการเชื่อมโยงในพื้นที่จังหวัด กลุ่มจังหวัดและความเป็นเมือง |
|
|
|
|
|
|
การเสริมสร้างสังคมคุณภาพ และพัฒนาคุณภาพชีวิต ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน |
|
|
|

 |
พัฒนาศักยภาพคนต่างช่วงวัย และการปฏิรูประบบการศึกษาทุกระดับ เพื่อสร้างสังคมที่มีคุณภาพ |

 |
เสริมสร้างความมั่นคง ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และความสงบเรียบร้อยด้วยกลไกชุมชน หมู่บ้าน และการบูรณาการภาครัฐแบบเข้มข้น |
|
|
|
|
|
|
การพัฒนาขีดความสามารถทางการบริหาร และบริการสู่สากล |
|
|
|

 |
พัฒนาบริการภาครัฐ ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม เพิ่มประสิทธิภาพการเชิงรุกของภารกิจแห่งรัฐทั่วทุกพื้นที่ |

 |
พัฒนาคุณภาพการบริการ บุคลากรภาครัฐและปรับระบบการบริหารราชการแผ่นดิน มีประสิทธิภาพที่มีธรรมาภิบาล |

 |
เตรียมพร้อมประชาชนสู่สากล เชื่อมโยงการพัฒนาจังหวัดกับอาเซียนและภูมิภาค |
|
|
|
|
|
|
พัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษา และระบบการจัดการเรียนรู้ให้หลากหลาย เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ |
|
|
|

 |
ส่งเสริมและสนับสนุนจัดการศึกษาให้แก่นักเรียน พัฒนาทักษะวิชาชีพเบื้องต้นในระบบ นอกระบบ และตามอัธยาศัย |

 |
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีการดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง |

 |
ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาทุกประเภทให้มีคุณภาพ |

 |
การสร้างความพร้อม ของสื่อเทคโนโลยีการเรียนการสอนที่ทันสมัย |

 |
การบริหารจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วม |

 |
พัฒนาและส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมที่ดีงาม |
|
|
|
|